செவ்வாய், மே 03, 2011

பணியிடத்தில் கடைபிடிக்க வேண்டிய கொள்கைகள்

1. பிறரைப்பற்றி புறம் பேசாதீர்கள், உங்கள் வேலையை மட்டும் பாருங்கள்.  புறம் பேசினால் உங்களுடன் பணிபுரிபவர்கள் உங்களை நம்ப மாட்டார்கள்.

2. உங்களுக்கு சவாலான வேலைகளை தேடிச்செய்யுங்கள், இதனால் அதிகம் கற்றுக்கொள்ள முடியும்

3. உங்கள் தலைவர் விரும்பும் வகையில் வேலை செய்யுங்கள், இது முகஸ்துதி அல்ல.

4. ஆட்குறைப்பு சமயங்களில் முதலில் வெளியேற்றப்படுபவர்கள் எல்லாம் குறைந்த நண்பர்களை கொண்டவர்களாகவே இருப்பர், பாஸ் எப்போதும் மரியாதைக்குரியவர்களை நீக்க துணிவதில்லை

5. வேலைக்கு தகுந்த உடை அணிய மறக்காதீர்கள், அதில் கூட உங்கள் திறம் மிளிரட்டும்.

6. உடலை சீராக வைத்திருங்கள், நீங்கள் மிக திறமையாய் இல்லாவிடில் உங்கள் உடல் உங்களுக்கு பாதகமாக அமையலாம்

7. சுய ஒழுக்கம் மிக முக்கியம், உங்க தலைவர் நீங்க செஞ்ச தப்பை கூட மன்னிக்கலாம், ஆனால் பொய் சொல்லி மாட்டிவிட்டீர்களானால் உங்கள் கதி அதோ கதி

8. நேரம் தவறாமை கடைபிடியுங்கள், இதனால் நீங்கள் தேவை இல்லாத மன அழுத்ததிலிருந்து விடுபடலாம், உங்கள் வேலையை சிறப்பாக செய்யவும் முடியும்

9. குறித்த நேரத்தில் வேலையை முடிக்க முயற்சி செய்யுங்கள், முடியாத பட்சத்தில் மன்னிப்பு கோர தயங்காதீர்கள், இது மேலும் கால நீட்டிப்பை பெற்றுதரும்.

10. எதையும் அகங்காரமாக (EGO)  எடுத்துக்கொள்ள வேண்டாம்,  பிறருக்கு உங்கள் மேல் கோபம் இருந்தால் அது அவர் பிரச்சனை தானே தவிர உங்களுடையது அல்ல.

11. நீங்கள் பிறரை திருத்த வேண்டியது இருந்தால், எல்லோர் முன்னிலையிலும் செய்ய வேண்டாம்

12. வெற்றியின் ரகசியம் என்பது பேரார்வம் (passion)  என்பதை மறக்காதீர்கள்,  எப்போதும் பெரிதாய் திட்டமிடுங்கள், இது உங்கள் முன்னேறத்திற்கான வழி